Tuesday, January 3, 2012

Pinoy Tagalog Quotes 4








Minsan mahirap sabihin ang tunay na nararamdaman. Mahirap ipikit ang mata kung may nais kang makita.Mahirap kalimutan ang mga bagay na ayaw mong kalimutan. Pero ang pinakamahirap na gawin ay ang palayain siya kahit na alam mong gusto mo siyang manatili.


Hindi mo naman kailangan pang sabihin na mahal mo ako. Minsan isang matamis na ngiti lang galing sa magaganda mong mga labi ay sapat na para makumpleto ang buhay ko.


Sabi nila kalimutan na kita. Sabi nila maghanap na ako ng iba. Masasaktan lang daw ako kase ibang tao ang mahal mo. Ang sabi ko naman, mas gugustuhin ko pang masaktan nang lumalaban kesa sa masaktan dahil sa panghihinayang na hindi kita pinaglaban.


Sabi nila matatag daw ako. Tama matatag ako dahil sa'yo. Pero isang bagay lang naman ang kinatatakutan ko eh. 'Yon ay ang mawala ka sa piling ko.


Ang puso ko ay tumitibok para sa'yo. Ang labi ko ay ginawa para mahalikan ka. Ang mga mata ko ay ginawa para makita ka at mga kamay upang mahawakan ka. Bakit ganon? Siguro dahil nilikha talaga ako para mahalin ka.



Once in my life, I sacrificed my hapiness for someone else. Once in my life, I realized that I'm not alone. Once in my life, I put aside my pride. Once in my life, I loved someone more than myself. You know why? Coz once in my life I met someone like you.


Kung papipiliin ako between my life and you. I'll choose my life. Alam mo kung bakit? Because you are my life.


Ang pag-ibig ay parang isang pangako. Kailangan mo itong tuparin at kahit anong mangyari, hindi mo ito pwedeng kalimutan.


Nafeel mo na ba yung akala mo nakalimutan mo na siya. Wala na, tapos na ang lahat. Tapos isang araw nagkita kayo, ngumiti siya sayo at bigla mong nasabi. "Anak ng! Mahal ko pa pala tong taong to."


Sa buhay natin, may mga importanteng tao tayong hinahanap. Napakaswerte ko at nakita ko na ang pinakaimportanteng tao para sa akin. "Ikaw"

1 Minsan di sapat na mahal mo ang isang tao, at alam mo na mahalaga ka para sa ka niya, kc bago ang lahat.... dapat alam mo ang pinagkaiba ng MAHAL sa MAHALAGA LANG! love Sweet Tagalog sayings by Unknown

2 Anghanginkahitsanpwede pumuntapwede madamaat pwede omakasamaSamantala akonanditomag-isahabang iniisipka... Author : Unknown

3 what if the person you secretly love tells you that he already found the one he wants to spend forever withwould you be brave enough to ask who it is or just bear the pain not knowing it's you after all??? romantic Sweet Tagalog quotes by Unknown

4 Days can be tough and at times cruel, too much for one to bear alone. If you feel that you can't hold on any longer, i'll take your hand and we'll go through with it together. Author : Unknown

5 don't be surprised if one dayI avoid you and be goneIt's not that you've done something wrongand I hate you but because I'm 2 afraidto love and be hurt again Author : Unknown

6 if your heart feels empty, just tell me & ill step inside. but if one day you'll be needing that space for someone else, dont you worry, ill step out & gladly give my space. love Sweet Tagalog sayings by Unknown

7 We may not be lovers kissin each other, holding hands, exchanging i luv u's... i may not be ur boy or u as my woman.. but one thing is for sure... that wen i find someone lyk u... i'll marry her.. Author : Unknown

8 The time I asked you, bakit ka masaya? You answered kc kasama ko ang mahal ko... Then u asked me bakit ikaw parang malungkot....kasi kasama ng mahal mo ang taong mahal ko... romantic Sweet Tagalog quotes by Unknown

9 Paano kung sobrang in love ka sa isang tao, tapos isang araw bumalik ung una mong minahal... Cno pipiliin mo? Ung dati na gusto mong balikan.... o ung ngayon na ayaw mong saktan? Author : Unknown

10 Sana hanginna lang ako Author : Unknown

11 It's amazing how you easily fall in love with someone who simply smiles, talks or stares at you. The only hard thing to do is to make that person fall for you. love Sweet Tagalog sayings by Unknown

Isang araw, mawawala ka din sa isip ko. May papalit din sa'yo. Di ko alam kung sino. Pagdasal mo naman o, wag nya sanang saktan ang puso ko...tulad ng ginawa mo


someday you'll be out of my mind
there will be someone who'll replace you
I don't know who but
please pray to god
hope she'll never hurt my heart
like what you did to me


~~~
Masaya ako at nahanap kita
Lalangoy ako sa buong daigdig para maka feeling kita
Masaya ako kasi mahal kita. Miss kita, pero malayo ka. Kailangan kita, pero wala ka. inisip ko limutin ka at tumingin s iba, sh*t! hindi ko kaya! mahal talaga kita!
kasalanan ko rin ba na mahalin ka


I'm happy that I found you
I'll swim across the world just to be with you
I'm happy because I love you
I miss you because your so far
I need you but you are not here
I'm thinking of forgetting you and look for someone else,
sh*t! I can't, I really love you!
is it my fault, I love you this much?

~~~


Pag sobrang lapit mo sa isang kaibigan,
matutunan mo syang mahalin noh?
Kaya wag kang lalapit sa akin ha?
At baka mahalin kita…
tapos yun pala para sayo “friend” mo lang ako…


whenever you are too close to a friend
you'll learn to love her right?
That's why don't get to close to me
because I might love you
all the while you only see me as friend

~~~


Bakit ba ganon? Pare-pareho sila. Lahat iniwan ako, lahat sinaktan ako. Pero bakit ganon? Gusto ko pa ring magmahal? Alam mo kung bakit? Kasi alam kong darating ka.

why is it
they are all the same
All of them left and hurt me
despite the fact, why is it I still want to love?
Do you know why?
that's Because I know you'll come


~~~


Pwedeng pahiram ng cell? Tatawag kasi ako sa heaven. Irereport ko na nakita ko na yung nawawala nilang angel. Pero teka, ok ka lang ba? Baka kasi nasaktan ka nung nahulog ka.


can I borrow your cell phone?
I'll just call heaven
I'll inform them I saw their missing angel
but wait, are you okay?
you might be hurt when you fell.
~~~


Galing ni god no? Alam nya kung saan magiging masaya ang mga tao…Kung saan sila pwede magmahal at mahalin ng totoo…Kung saan yung langit dito sa mundo… Kaya pala…Nilagay nya ko malapit sa yo

God is great isn't he?
he knows where people will be happy
where they can truely love and be loved
he put me close to you because it is where the heaven here on earth is

~~~~~~~~
bukas.. bka makalimot n tau pwedeng magkanyakanya..
na maaaring yun n ang katapusan kya bago
pa mangyari ang lhat ng un gus2 kong sbhin..
salamat.. binuo mo ang buhay ko..

tomorrow we might forget each other and part ways
possible it might be the end, that's why before it happens, I want to tell you
thank you, you made my life complete
if I leave
will you cry? sad? hurt? maybe I won't... I won't...i'm sure I won't.... leave you

~~~~~~~~~


Pag iniwan ba kita... Iiyak ka ba? Malulungkot?
Masasaktan? Magdaramdam? Cguro ako hindi...
Cguradong hindi... Kita iiwan

May mga bagay na gusto mong bitawan
parehas masakit gawin
pero mas masakit kung naabot mo na siya
pero kinakailangan mong bitawan dahil
nakahawak na pala sa iba

there are things in this world that you want to reach
there are things you want to let go
both hurts but it hurts more if you anve reached her but you have to let her go because she's holding someone else's

~~~


Gusto ko bago ka pumasok sa puso ko limot ko na ang dating mahal ko, dahil gusto kong ibigay sayo ang buong buhay ko, sakaling bumalik sya, di na nya ako makukuha sayo dahil PAGAARI MO NA AKO...
I want you in my heart after i've forgotten about her
because I wanted to give my whole life to you
just incase she'll come back, she can't have me because i'm all yours
~~~

kung isang araw magcing ka at
maisip mong nag-iisa ka't wlang kasama..
m2log ka ulit.. bka naiwan lang ako
sa panaginip mo dhil hangga't nand2
ako hindi k mag-iisa! pangako yan

if oneday you wake up and realize you are alone, go back to sleep
you might have left me in your dreams... for as long as i'm here, you'll never be alone,I promise